ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดมุกดาหาร
บกพร่องทางการฟังและการพูด
เกณฑ์การตัดสินว่าเป็นเด็กที่มีปัญหาทางการเรียนรู้
หลักฐานที่ใช้ประกอบ
การทดสอบทางสติปัญญา
การทดสอบเกี่ยวกับขบวนการเบื้องต้นทางจิตวิทยา
การทดสอบเกี่ยวกับการรับรู้
การสังเกตอย่างเป็นระบบ
การทำงานของนักเรียน
ผมสัมฤทธิ์ทางการเรียน
หลักฐานเกี่ยวกับความบกพร่องทางร่างกาย
เทคนิคการสอนเด็กที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้
1. ให้โอกาสเด็กได้มีบทบาทในการวางแผนการเรียน 2. ใช้เทคนิคการเสริมแรง 3. อธิบายให้เด็กเข้าใจว่าพฤติกรรมใดเป็นพฤติกรรมที่ดี ที่ควรแสดงออก พฤติกรรมใดที่ไม่ดีไม่เป็นที่ยอมรับของสังคม slot gacor เด็กไม่ควรแสดงออก ครูและเพื่อนๆไม่ชอบ 4. ครูควรนำเทคนิคในการปรับพฤติกรรมาใช้อย่างเป็นระบบ 5. ครูควรขอคำแนะนำและปรึกษาหารือกับผู้ปกครอง หรือผู้เชี่ยวชาญ เพื่อช่วยให้เด็กได้เรียนรู้อย่างมีประสิทธิผลยิ่งขึ้น